DIỄN ĐÀN TENNIS INFINITY
Vinh: 0903376068

Chủ tịch Tập đoàn Hải Đăng và niềm đam mê cháy bỏng cùng quần vợt
11:12 14-06-2018
Dù bận bịu với việc kinh doanh và điều hành một công ty với hàng ngàn nhân sự, nhưng Ông Thái Trường Giang – Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Hải Đăng lại có niềm đam mê vô cùng lớn đối với thể thao, đặc biệt là môn quần vợt.

Chủ tịch Tập đoàn Hải Đăng và niềm đam mê cháy bỏng cùng quần vợt

Dù bận bịu với việc kinh doanh và điều hành một công ty với hàng ngàn nhân sự, nhưng Ông Thái Trường Giang – Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Hải Đăng lại có niềm đam mê vô cùng lớn đối với thể thao, đặc biệt là môn quần vợt.

Nếu như từ trước tới nay, Tây Ninh chỉ luôn được nhắc tới như là “quê hương” của tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam, thì trong những năm gần đây, nhờ công sức của ông Giang, mảnh đất này đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ quần vợt Việt Nam.
Theo ông Giang, ngoài việc tạo sân chơi cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp kết nối, trau dồi kỹ năng cũng như chiến thuật, qua đó thúc đẩy sự phát triển của quần vợt phong trào cho đến đỉnh cao. Điều này sẽ giúp cho các VĐV có thêm thu nhập để yên tâm về mặt kinh tế, nhằm tập trung rèn luyện để có thể sống với niềm đam mê quần vợt của mình.


Cũng xuất phát từ niềm đam mê cháy bóng với quần vợt, nên ông Giang thường xuyên đứng ra tổ chức nhiều giải đấu lớn nhỏ tại quê nhà. Trong năm 2018, Công ty CP Hải Đăng cũng đã mở ra nhiều sân chơi, giải đấu lớn nhỏ, từ chuyên nghiệp cho tới bán chuyên, phong trào, quy tụ nhiều tay vợt có tên tuổi trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vào tháng 1/2018, nhiều tay vợt chuyên nghiệp của Việt Nam đã góp mặt tại giải quần vợt Tây Ninh Mở rộng – Tranh Cúp Hải Đăng, với số tiền thưởng dành cho các tay vợt xuất sắc lên đến 200 triệu đồng. Và tháng 4/2018, Tây Ninh cũng đã đăng cai Giải quần vợt Vô địch Nam – Nữ lần 2 tranh cúp Hải Đăng (VTF Pro Tour 2 – Hải Đăng Cup 2018) cùng với sự góp mặt của nhiều tay vợt hàng đầu Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Đỗ Minh Quân, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Hoàng Thành Trung,...

Sau lần tổ chức giải đấu này, ông Giang cũng chính thức thông báo về việc thành lập CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh – CLB quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên tại Tây Ninh với thành phần ban đầu gồm 8 cây vợt nămg khiếu, cùng 6 cây vợt chuyên nghiệp về đầu quân.
Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa đăng ký thành công với Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) về việc tổ chức 2 giải quần vợt nhà nghề Vietnam F4, F5 Futures – Hải Đăng Cup 2018 diễn ra tại Tây Ninh từ 22/10 đến ngày 4/11/2018. 2 giải đấu này nằm trong hệ thống Men’s Futures nhưng có cấp độ cao hơn so với các giải mà Việt Nam đăng cai trước đây tại Bình Dương và Huế. Bởi lẽ các giải trước có tổng giải thưởng 15.000 USD trong khi Men’s Futures Tây Ninh có tổng giải thưởng 25.000 USD. Ở giải này, ngoài tiền thưởng tăng thì VĐV dự giải cũng có điểm thưởng cao hơn. Cụ thể vô địch được 27 điểm trong khi vô địch giải 15.000 USD chỉ 18 điểm. Giải đấu vì thế cũng hứa hẹn thu hút nhiều tay vợt mạnh trong tốp 500 ATP cũng như các tài năng đang lên trong làng quần vợt thế giới đến tham dự. Để có thể làm được điều đó, trong năm nay, Ông Trường Giang đã cho cải tạo lại Cụm sân Quần vợt Hải Đăng, tại số 26 đường Hoàng Lê Kha, tỉnh Tây Ninh để có thể đủ điều kiện tổ chức giải. Với số vốn lên đến 20 tỷ đồng, Ông Giang có tham vọng mở ra được thêm sân chơi mới cho những tay vợt chuyên nghiệp tại Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế khi đến với mảnh đất hình chữ S.

Được thành lập từ năm 2008, Công ty CP Hải Đăng khởi nghiệp với vỏn vẹn 4 nhân sự. Tuy nhiên qua 9 năm hoạt động, Hải Đăng đã tạo dựng được một thương hiệu uy tín. Đến hết năm 2016, doanh thu của Công ty đạt trên 1.200 tỷ đồng, xếp hạng 8 trong Top 500 doanh nghiệp tăng tưởng nhanh nhất Việt Nam do Tổ chức xếp hạng Vietnam Report đánh giá.

Với khát khao, tâm huyết và hoài bão cháy bỏng với quần vợt, với những bước đi vững chắc trong thời gian qua và quyết tâm không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, Công ty CP Hải Đăng sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu khởi sắc, để có thể đồng hành, phát triển cùng quần vợt nước nhà, tạo ra một vị thế mới cho thể thao nước nhà nói chung, và môn quần vợt nói riêng.
 
Bảo Ngọc